Hoạt động Tổ Chức Sự Kiện đã xuất hiện từ xa xưa và song hành cùng với sự phát triển của nền văn hóa, văn minh, kinh tế, xã hội của các quốc gia, dân tộc. Lễ hội là hình thức Tổ Chức Sự Kiện đã ra đời từ thời cổ đại, và vẫn tồn tại và phát triển cho đến tận ngày nay. Thời đại công nghệ thông tin đã cho ra đời hình thức hội nghị trực tuyến, cho phép thực hiện các cuộc hội nghị, hội thảo lớn mà khách mời tham dự hội nghị không cần trực tiếp cùng nhau có mặt tại một địa điểm.
Trong thế giới hiện đại, trong bối cảnh của xu thế chạy đua về phát triển kinh tế, xu thế tiến tới nền "văn minh trí tuệ" thay thế dần văn minh công nghiệp, Tổ Chức Sự Kiện đã phát triển và trở thành một nghề chuyên môn, được ứng dụng rộng rãi và đem lại lợi ích lớn về kinh tế. Không phải ngẫu nhiên mà các quốc gia trên thế giới cạnh tranh hết sức quyết liệt để giành quyền đăng cai các sự kiện lớn có tầm quốc tế như Thế Vận Hội (Olympics), Giải Vô địch Bóng đá thế giới (World Cup), cuộc thi Hoa Hậu Thế giới (Miss World). Theo số liệu nghiên cứu, hàng năm trên thế giới có khoảng 20 tỉ đô la chi cho các hoạt động quảng bá sản phẩm và 15 tỷ đô la được các công ty chi cho Tổ Chức Sự Kiện khác như khánh thành, động thổ, khai trương1… Hiểu được tầm quan trọng và khả năng ứng dụng của sự kiện trong việc giúp cá nhân, tổ chức truyền tải những thông điệp của mình, cũng như những giá trị to lớn về vật chất, những ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần, xã hội, chính trị của sự kiện, các nhà quản trị đã phát triển Tổ Chức Sự Kiện trở thành một ngành công nghiệp dịch vụ với hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn, phục vụ nhiều đối tượng hơn, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề hơn, như du lịch, thương mại, kinh doanh, giáo dục, giải trí… Ngày nay thậm chí đã hình thành khái niệm Event Tourism (Du lịch sự kiện), cho chúng ta thấy tầm quan trọng và khả năng ứng dụng của sự kiện nhằm đem lại lợi ích trong thực tế.
Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét